Lưu ý cho các Shop khi đóng gói Mấy Shop nào biết được




    He he. Mình làm nên bài viết này có khi lại bị rất nhiều ĐVVC ghét do lại đi hướng dẫn các shop kiểu "Vẽ đường cho hươu chạy", nhưng không làm thì lại hơi bị áy náy do các Shop chưa hiểu hết các quy định, quy trình, hướng dẫn đóng gói, khiếu nại đòi bồi thường. Thôi thì cứ liều lĩnh làm vậy. Mong các bạn ủng hộ !!

    Nói rõ luôn với các Khách hàng : ở đây là hướng dẫn lấy hàng kiểm tra hàng để mua và trả tiền chứ không chơi cái kiểu biết rồi là có kiểu bom hàng nhé. Cả Shop, Shipper, Bên ĐVVC chửi cho nhé chứ không đùa được đâu. Như vậy người ta gọi là mất dạy đấy. 

    Thông cảm cho là nói nặng lời nhưng đúng như vậy thật. Shop mất tiền Ship, Shipper thì đi giao không được tiền giao, ĐVVC không hoàn thành được sự tin tưởng của Shop đối với mình, Hàng thì hỏng và nếu đền bù thì ĐVVC đền chứ ai. Bốn bên đều thiệt hại cả. Lãi được mấy đồng mà bị bom thì ....... He he

    Chúng ta bắt đầu nhé !


    1. Tại cửa hàng nơi Shop đóng gói và trước khi giao đơn cho Shipper (Nhân viên giao nhận của hãng):

    Các shop nên chuẩn bị tư tưởng là đơn có thể xảy ra hư hỏng, không giao thành công được cho người nhận là khách hàng. Chúng ta nên chuẩn bị các giấy tờ và video như sau :
    - Hình ảnh/video hàng trước khi đóng gói và sau khi đóng gói ( chụp cả kiện hàng)
   - Hóa đơn VAT, hóa đơn mua bán hàng, Tin nhắn giữa mình và khách hàng về thông tin loại hàng, giá tiền, thông tin khách hàng (cái này phải chụp lại)

    Lúc đóng gói các shop nên quay video lại (có thể là dưới camera treo hoặc điện thoại quay có định vị và thời gian càng chuẩn) để sau này có khiếu nại khi đơn bị vỡ hỏng, bóp méo, ẩm ướt khi vận chuyển hoặc khách hàng nhận được đơn không được tốt như lúc ở shop sẽ có thể khiếu nại để đền bù thiệt hại.

    Về chính sách đền bù các bạn xem kỹ ở đây nhé


    2. Khi khách hàng nhận được đơn:

    - Khi khách hàng nhận được đơn đầu tiên chúng ta phải xem bên mặt ngoài của đơn có được đẹp, khô, không bị bóp méo hay bị đứt, có lỗ, thấy bị cắt hoặc tháo rời, đục lỗ nghi ngờ bị moi hàng không.

    - Yêu cầu shipper mở bọc hàng để kiểm tra đơn trước khi nhận : để tránh tình trạng bị tráo hàng, không đúng hàng mình mua, bị lấy mất 1 phần hoặc tất cả. Đơn giản là ta mua theo đúng ý ta, đã mất tiền là phải đúng hàng mình cần mua.

    - Khách hàng nếu nhận được hàng không đạt theo quy định đóng gói thì có thể chụp lại ảnh hoặc quay video lại (có định vị và thời gian trên đó nhé). Lập biên bản báo cho shop để Shop báo cáo với Hãng, bưu cục để được đền bù theo quy định nhé


   3. Ví dụ cụ thể:

Video quay đơn hàng khi đã nhận và shipper đã đi khỏi

Link này nếu ko xem được : https://www.youtube.com/shorts/2SKYeCvQisQ


 hoặc

Link này nếu ko xem được : https://www.youtube.com/watch?v=2AFQ2TPwP4I



Video quay đơn hàng có trên cân (đo cân nặng) và đo kích thước (để tính thể tích) - Check cùng Shipper của NJV


Mọi người cũng có thể xem tại kênh Youtube này cho dễ xem:


3. Nội dung gửi trong mail hoặc Bưu cục

Gửi khiếu nại qua email: support_vn@ninjavan.co và cc vn-nbu-retail-cs@ninjavan.co
Nội dung bao gồm:
1. Hình ảnh/video hàng trước khi đóng gói và sau khi đóng gói ( chụp cả kiện hàng)
2. Hình ảnh/video hàng hư hỏng sản phẩm sau khi shop/khách nhận hàng.
Bộ phận xử lý khiếu nại sẽ check lại và xử lý cho mình ạ

No comments

Powered by Blogger.

0368690696