Một số câu hỏi mà các Shop và người gửi đơn thường hay hỏi nhất về Ninja Van



 Một số câu hỏi mà các Shop và người gửi đơn thường hay hỏi nhất về Ninja Van

Có thể chưa đầy đủ nhưng cũng là tiền đề cho mọi người nắm được

 

A. Một số cảnh báo lừa đảo đối với các Shop : xem tại đây


1./ Thời gian hoạt động của NJV là như thế nào ?

    Nói chung ở đâu cũng đều Nghỉ Lễ Tết và các ngày nghỉ của Nhà nước cả

nhưng các bên khác đều là nghỉ luân phiên thành ra gần như shipper ko được nghỉ vì còn phải đi ra Trạm/Bưu cục để gọi/nháy máy rằng là khách không nhận hoặc ko nghe máy để ko phải đi phát ==>> sinh ra log ảo

    Riêng Ninja Van thì nghỉ đúng và đủ ngày theo quy định

Cả 2 cái này đều có ưu nhược rõ ràng nhé

+ Đối với khối văn phòng của tổng bộ và khu vực:

Thời gian làm việc

Từ 9h00 AM đến 17h30 PM
Nghỉ giữa trưa từ 12h-13h30

Sẽ có người trực để đảm bảo ko bị nhỡ việc chung

Ngày làm việc

từ thứ 2 đến sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và ngày chủ nhật là nghỉ luân phiên để trực

mặc định nghỉ Chủ nhật và các ngày nghỉ của nhà nước

+ Đối với Trung tâm khai thác hoặc kho : 24/7 và nghỉ luân phiên - chủ yếu họ làm về đêm là chính : 16h hôm trước đến 7h sáng hôm sau

+ Đối với Trạm/ Bưu cục giao nhận :

Thời gian làm việc

từ 7h30 AM đến 17h30 PM

có thể sớm hơn hoặc muộn hơn do lượng đơn giao nhận trong ngày

Ngày làm việc

từ thứ 2 đến thứ 7 ,

mặc định nghỉ Chủ nhật và các ngày nghỉ của nhà nước

 

2a./ Gửi bên NJV này liệu có sợ mất đơn không? Và có được đền bù thỏa đáng không?? Các quy định về đền bù là như thế nào ??? Thời gian đền bù ra sao ???? Mua bảo hiểm đơn hàng quy định ntn ?????

Đáp :

Tất nhiên bên hãng vận chuyển nào chả bị mất đơn trong thời gian vận chuyển, chỉ là cách mà mỗi bên mà các Trạm/Bưu cục hoặc sale hỗ trợ giúp các Shop được đền bù thỏa đáng hay không thôi.

Các quy định về đền bù và hồ sơ yêu cầu đền bù được hãng quy định chi tiết rõ ràng và mình có hẳn bài viết up về vấn đề này - mọi người check lại xem nhé.

Thời gian đền bù tính từ thời điểm có thông báo từ hãng báo mất/thất lạc không tìm thấy đơn đó nữa là 30 ngày : vì NJV còn phải check các Bưu cục, Trạm, Trung tâm khai thác trên đường vận chuyển.

Mua bảo hiểm đơn hàng quy định như sau :

Giá trị đơn hàng

Số tiền mua Bảo hiểm

< 1.000.000đ (Một triệu)

Free

>= 1.000.000đ (Một triệu)

0,5 % giá trị nhập

(Không phẩy năm phần trăm)

Số tiền thu hộ COD max = 20.000.000đ (Hai mươi triệu)

 Quy trình khiếu nại đền bù và các chính sách đền bù : tại đây


2b./ Hướng dẫn và quy định đóng gói :

Link gốc (từ hãng)https://www.ninjavan.co/vi-vn/process-of-delivery-and-reception?zarsrc=31&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&gidzl=muhMBeKlF3BBdT4lXJGxDyoUqIgSD3ivsv7L8vPkFJdHnjKXocviCzN3W7YSRsbbqSVJVJ1-dDmgZ2GvDW

Lưu ý: Trong trường hợp hàng hóa không được đóng gói theo đúng quy cách, Ninja Van có quyền từ chối cung cấp dịch vụ hoặc từ chối giải quyết khiếu nại xử lý bồi hoàn.

Tóm tắt để mọi người dễ hình dung :

- Lắc không kêu - ấn không lún

- Bất kỳ 1 đơn hàng nào đều có quá trình bị hành xác như này :

    + Ném từ trong nhà ra ngoài sân khoảng cách 10-20 mét

    + Mỗi bưu cục, kho, trung tâm khai thác bị ném từ 1 đến 3 lần (Tổng số lần bị ném ít nhiều trên dưới 10 lần)

    + Ngày mưa gió chả biết có được che phủ khi shipper giao nhận hay không - dễ ẩm, bục thùng đóng hàng (vì là bìa giấy cactong mà)

- Để giải quyết vấn đề này ta cần làm gì :

    + Trong 1 thùng hàng  : các sản phẩm phải được bọc hoặc ngăn cách bằng xốp hơi hoặc xốp bọt

    + Bọc bên trong lớp 1 bằng xốp hơi hoặc xốp bọt

    + Hộp các ton ngoài

    + Bọc bên ngoài lớp 2 bằng xốp hơi hoặc xốp bọt  

    + Cuộn nịt tròn bằng băng dính

    + Dán Bill/Tem hoặc ghi mã vận đơn lên


2c. Hàng hóa bị cấm

  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM
  • Hài cốt người hoặc động vật, cổ vật tôn giáo.
  • Vật liệu nổ, vũ khí hoặc kiếm
  • Sinh vật còn sống
  • Đồ dễ hư hỏng như rau, trái cây…
  • Chất độc, hóa chất đ1ộc hại.
  • Giấy chứng nhận kiểm tra, hộ chiếu và tài liệu bảo hiểm không thể sao chép
  • Bản nháp bằng văn bản, phim gốc, băng và tài liệu phim không thể sao chép.
  • Các vật dễ cháy, dễ bắt lửa hoặc dễ bay hơi như pháo hoa, dầu hỏa, bình gas hoặc dung môi pha sơn
  • Tiền mặt, séc, hóa đơn, cổ phiếu và các chứng khoán thị trường khác.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí
  • Thuốc lá
  • Ma túy, bao gồm cả cần sa y tế
  • Văn hóa phẩm đồi truy
  • Các hàng hóa khác bị cấm, bị hạn chế hoặc có điều kiện theo quy định pháp luật, quy tắc, quy định khác mà Ninja xét thấy không đủ điều kiện cần thiết để vận chuyển. 


3./ Số tiền tối đa thu hộ là bao nhiêu (Tiền COD)? Cách tính tiền COD trong NJV là ntn??

Đáp :

Cách tính tiền COD trong NJV như sau:

Tiền COD = Giá trị đơn hàng + Tiền Ship

Thế nên các đơn Free Ship có thể Tiền COD = luôn tiền hàng

Số tiền thu hộ COD max = 20.000.000đ (Hai mươi triệu)

Trên 20.000.000 đ  (Hai mươi triệu) phí thu hộ là 1%

 

4./ Thời gian vận chuyển ntn? Số lần phát lại là bao nhiêu lần?? Có được lưu kho không???

Đáp :

     Thời gian vận chuyển mọi người xem quy định chung tại đây (Mục 4 lớn nhé)

Số lần phát lại có thể tối đa là 3 lần + 1 = 4 (Bốn) lần Free. (lần 4 có yêu cầu mới phát nhé, còn không vẫn là 3).

Như các đơn vị vận chuyển khác chỉ có thể là 3 lần, có đơn vị nếu phát thêm sẽ thu thêm tiền phát lại và lưu kho.

Vì Số lượng đơn là rất lớn, không muốn tồn kho gây mất/hỏng đơn và muốn có tiền phát đơn thành công của các Tài xế nên NJV không có quy định lưu kho trong nhiều ngày mà sẽ cố gắng phát đơn nhanh nhất hoặc hoàn về.

 

5a./ Tôi có đơn yêu cầu về (N) vấn đề cần giải quyết thì hướng/cách giải quyết ntn, hỏi ai để được giải đáp?

Đáp :


     Đầu tiên : bạn phải có trong nhóm CHKH Support của các Sale/Đại lý/Bưu cục

     Thứ hai : Cách xử lý và yêu cầu vấn đề như sau :

Mã vận đơn – Yêu cầu cần xử lý

Chú ý :

- Mã vận đơn ở đây phải là chữ, số là ký tự chứ không phải ảnh đâu nhé

- Yêu cầu xử lý bao gồm :

-         + Tài xế (Shipper) chưa qua lấy đơn : dục lấy

-         + Xin số Tài xế / số Trưởng trạm / địa chỉ trạm bưu cục

-         + Báo phát lại (sau khi check lại thông tin đơn từ khách vì có thể bị sai)

           + Giao 1 phần

            + Tạo mã thu hồi (hoàn trả) / hoàn luôn (trả lại)

-         Vân vân

 Ví dụ : Lên đơn mà chưa có TX qua lấy thì 

    Lấy 1 mã vận đơn - ghi nhờ dục trạm qua lấy đơn (ghi rõ số lượng đơn cần lấy)

        vào nhóm CSKH -- là các bạn SSM sẽ báo dục trạm điều phối TX qua lấy (thời gian TX qua lấy thường là tầm bắt đầu từ đầu chiều đến muộn - tuỳ thời gian và địa điểm + thời gian lên đơn)


5b./ Như thế nào gọi là giao 1 phần, làm như thế nào để được thành đơn giao 1 phần ?

    Tất cả các đơn của NJV đều có thể giao 1 phần

    Cách đăng ký và làm như sau :

     Mã vận đơn - yêu cầu cần xử lý (như điều 5a) và ghi rõ như sau: 

                + Sửa COD về số tiền : tiền ship + tiền hàng B

                + Thu hồi A gồm những cái gì, số lượng bao nhiêu, màu sắc - ghi rõ để shipper biết mà đóng gói lại tránh nhầm lẫn

Giải thích : A là đơn hoàn về, B là đơn khách nhận    


6./ NJV có hỗ trợ vật tư cho các Shop không?

Đáp :

Có thì có nhưng chỉ dành cho các Shop lớn với lượng đơn pickup lên hệ thống lớn.

(Ở đây là Tài xế đến nhà Shop mang đơn về Trạm Bưu cục và đẩy đơn Nhận lên hệ thống chứ không phải đơn báo “Chờ lấy hàng” đâu nhé)

 

7./ Tại sao tôi đã tạo đơn mà mãi chưa thấy Tài xế (Shipper) qua lấy đơn?

Đáp :

Có thể bạn tạo đơn là chiều thứ 7 khi TX đã về Trạm hoặc hôm đó là Chủ nhật hoặc Bạn là Shop mới mới tạo Tài khoản nên chưa được TX quen để đến lấy đơn.

Cách giải quyết : như ở điều 5 (dục đơn) kết hợp điều 1 (giờ giấc)

 

8./ Thời gian làm việc của Tài xế là ntn?

Đáp :

    Nên có số của shipper/Tài xế tuyến mình để khi lên đơn còn báo lấy đơn

-         Sáng 6h30 AM đến để được điều phối đơn phát (muộn nhất ra khỏi bưu cục là 9h00 AM)

-         Phát chủ yếu là tầm hết trưa (10h đến 13h) vì thời gian này ai cũng ở nhà nên dễ phát

-         Ăn Nghỉ đến tầm 14h thì lại đi phát tiếp và nhận các đơn “Chờ lấy hàng” (Có quy định lấy đơn nha - KPI giao và nhận đơn theo tỷ lệ %)

-         Giao nhận đơn đến tầm 15h -> 16h thì về Bưu cục để pickup đơn nhận lên hệ thống và đưa lên xe ô tô chở đi Trung tâm khai thác – nên các Shop chú ý up đơn "Chờ lấy hàng" sớm trước 12h để đi trong ngày được

-         Rồi sau đó đi giao nhận nốt các đơn hẹn còn lại và tầm 18h00 là chốt để về nhà. Có bưu cục xong việc 16h30 đã xong xuôi rồi

Thời gian trên chỉ là cơ sở chung cho mọi người thấy nỗi vất vả khổ sở nắng mưa giữa đường của các Tài xế, thế nên lắm lúc các Tài xế cũng bực dọc cũng chỉ vì các khách hàng “ối dồi ôi” và thành ra giận cá chém thớt.

Mọi người nên hiểu và thông cảm cho các Tài xế nha!

Mà nhỡ đâu, hôm trước các Tài xế cãi nhau với người yêu hoặc vợ con thì làm sao nhỉ :v . Ai chả có lúc cơm canh chẳng ngon ngọt nhỉ.

  

9./ Quy định về tính tiền vận chuyển (Phí ship) ntn?

Đáp :

Tiền vận chuyển = Q * Đơn giá theo quy định

Q : Trọng lượng đơn hàng

Trọng lượng đơn hàng được tính theo 1 trong 2 cách tính như sau

Cân nặng thực tế

Đơn hàng được cân trên cân đo chính xác

Cân vật lý hoặc cân điện tử

Cân nặng quy đổi theo Thể tích

Dài * Rộng * Cao / 6.000

(Cm3/6.000)

Cái nào Hơn thì tính theo cái đó làm Trọng lượng thành tiền

 



10./ Thời gian/Kỳ đối soát ntn? Tôi làm sao lấy được tiền COD??

Đáp :

          Thời gian đối soát là 3 lần/tuần vào thứ 2, 4, 6 và ngày chốt là ngày cuối cùng của tháng

          Tiền COD sẽ được chuyển khoản trong vòng 24h tình từ thời điểm gửi file/ảnh đối soát.

          + Trong vòng 24h này có phản hồi/ý kiến khiếu nại về các vấn đề sai lệch như tiền COD, Cân nặng, tiền bảo hiểm thì sẽ được hỗ trợ để khiếu nại nhưng vẫn được nhận tiền COD đã được gửi bảng/file đối soát trên.

-         Nếu khiếu nại thành công sẽ được trả thêm tiền COD đó cho đủ và đúng

-         Nếu khiếu nại không thành công sẽ y án.

+ Sau 24h này không có khiếu nại thì sau miễn ý kiến.


 11./ Link CO là link gì, có tác dụng ra sao, cách làm ntn ?
    Link CO là link hỗ trợ cho các Shop đạt đủ điều kiện sản lượng đơn nhất định sẽ có link để kiểm sát đơn giao nhận bị : Giao lại, Hoàn về, Đơn đã phát mà chưa trả COD
    Mọi người check lại với khách hàng để xem khách có nhận tiếp ko hay vẫn cho hoàn bình thường hoặc đơn đã trả COD mà chưa trả về mình
   - Link CO này sẽ
    + Thường xuyên update hàng ngày
    + Chốt để làm cho ngày hôm sau là phải chỉnh xong link CO cho đơn đó trước 14h00 ngày hôm trước.
   - Cách làm theo ảnh








A. Một số cảnh báo lừa đảo đối với các Shop : xem tại đây


Ai cần hỏi gì thì KB zalo để được hỗ trợ nhé :

Mr Tuấn 0368690696





..


No comments

Powered by Blogger.

0368690696