Một số câu hỏi mà các Shop và người gửi đơn thường hay hỏi nhất về Ninja Van
Một số câu hỏi mà các Shop và người gửi đơn thường hay hỏi nhất về Ninja Van
Có
thể chưa đầy đủ nhưng cũng là tiền đề cho mọi người nắm được
A. Một số cảnh báo lừa đảo đối với các Shop : xem tại đây
1./ Thời gian hoạt động của NJV là như thế nào ?
Nói chung ở đâu cũng đều Nghỉ Lễ Tết và các ngày nghỉ của Nhà nước cả
nhưng các bên khác đều là nghỉ luân phiên thành ra gần như shipper ko được nghỉ vì còn phải đi ra Trạm/Bưu cục để gọi/nháy máy rằng là khách không nhận hoặc ko nghe máy để ko phải đi phát ==>> sinh ra log ảo
Riêng Ninja Van thì nghỉ đúng và đủ ngày theo quy định
Cả 2 cái này đều có ưu nhược rõ ràng nhé
+
Đối với khối văn phòng của tổng bộ và khu vực:
Thời gian làm việc |
Từ 9h00 AM đến 17h30 PM Sẽ có người trực để đảm bảo ko bị nhỡ việc chung |
Ngày làm việc |
từ thứ 2 đến sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và ngày chủ nhật là nghỉ luân phiên để trực mặc định nghỉ Chủ nhật và các ngày nghỉ của nhà nước |
+
Đối với Trung tâm khai thác hoặc kho : 24/7 và nghỉ luân phiên - chủ yếu họ làm về đêm là chính : 16h hôm trước đến 7h sáng hôm sau
+
Đối với Trạm/ Bưu cục giao nhận :
Thời gian làm việc |
từ 7h30 AM đến 17h30 PM có thể sớm hơn hoặc muộn hơn do lượng đơn giao nhận trong
ngày |
Ngày làm việc |
từ thứ 2 đến thứ 7 , mặc định nghỉ Chủ nhật và các ngày nghỉ của nhà nước |
2a./
Gửi bên NJV này liệu có sợ mất đơn không? Và có được đền bù thỏa đáng không?? Các
quy định về đền bù là như thế nào ??? Thời gian đền bù ra sao ???? Mua bảo hiểm
đơn hàng quy định ntn ?????
Đáp :
Tất nhiên bên hãng vận chuyển nào chả bị
mất đơn trong thời gian vận chuyển, chỉ là cách mà mỗi bên mà các Trạm/Bưu cục
hoặc sale hỗ trợ giúp các Shop được đền bù thỏa đáng hay không thôi.
Các quy định về đền bù và hồ sơ yêu cầu
đền bù được hãng quy định chi tiết rõ ràng và mình có hẳn bài viết up về vấn đề
này - mọi người check lại xem nhé.
Thời gian đền bù tính từ thời điểm có thông
báo từ hãng báo mất/thất lạc không tìm thấy đơn đó nữa là 30 ngày : vì NJV
còn phải check các Bưu cục, Trạm, Trung tâm khai thác trên đường vận chuyển.
Mua bảo hiểm đơn hàng quy định như sau
:
Giá trị đơn hàng |
Số tiền mua Bảo hiểm |
< 1.000.000đ (Một triệu) |
Free |
>= 1.000.000đ (Một triệu) |
0,5 % giá trị nhập (Không phẩy năm phần trăm) |
Số tiền thu hộ COD max = 20.000.000đ (Hai mươi
triệu) |
2b./ Hướng dẫn và quy định đóng gói :
Lưu ý: Trong trường hợp hàng hóa không được đóng gói theo đúng quy cách, Ninja Van có quyền từ chối cung cấp dịch vụ hoặc từ chối giải quyết khiếu nại xử lý bồi hoàn.
Tóm tắt để mọi người dễ hình dung :
- Lắc không kêu - ấn không lún
- Bất kỳ 1 đơn hàng nào đều có quá trình bị hành xác như này :
+ Ném từ trong nhà ra ngoài sân khoảng cách 10-20 mét
+ Mỗi bưu cục, kho, trung tâm khai thác bị ném từ 1 đến 3 lần (Tổng số lần bị ném ít nhiều trên dưới 10 lần)
+ Ngày mưa gió chả biết có được che phủ khi shipper giao nhận hay không - dễ ẩm, bục thùng đóng hàng (vì là bìa giấy cactong mà)
- Để giải quyết vấn đề này ta cần làm gì :
+ Trong 1 thùng hàng : các sản phẩm phải được bọc hoặc ngăn cách bằng xốp hơi hoặc xốp bọt
+ Bọc bên trong lớp 1 bằng xốp hơi hoặc xốp bọt
+ Hộp các ton ngoài
+ Bọc bên ngoài lớp 2 bằng xốp hơi hoặc xốp bọt
+ Cuộn nịt tròn bằng băng dính
+ Dán Bill/Tem hoặc ghi mã vận đơn lên
2c. Hàng hóa bị cấm
- Thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM
- Hài cốt người hoặc động vật, cổ vật tôn giáo.
- Vật liệu nổ, vũ khí hoặc kiếm
- Sinh vật còn sống
- Đồ dễ hư hỏng như rau, trái cây…
- Chất độc, hóa chất đ1ộc hại.
- Giấy chứng nhận kiểm tra, hộ chiếu và tài liệu bảo hiểm không thể sao chép
- Bản nháp bằng văn bản, phim gốc, băng và tài liệu phim không thể sao chép.
- Các vật dễ cháy, dễ bắt lửa hoặc dễ bay hơi như pháo hoa, dầu hỏa, bình gas hoặc dung môi pha sơn
- Tiền mặt, séc, hóa đơn, cổ phiếu và các chứng khoán thị trường khác.
- Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí
- Thuốc lá
- Ma túy, bao gồm cả cần sa y tế
- Văn hóa phẩm đồi truy
- Các hàng hóa khác bị cấm, bị hạn chế hoặc có điều kiện theo quy định pháp luật, quy tắc, quy định khác mà Ninja xét thấy không đủ điều kiện cần thiết để vận chuyển.
Đáp :
Cách
tính tiền COD trong NJV như sau:
Tiền COD = Giá trị đơn hàng + Tiền Ship
Thế nên các đơn Free
Ship có thể Tiền COD = luôn tiền hàng
Số tiền thu hộ COD max = 20.000.000đ (Hai mươi triệu)
Trên 20.000.000 đ (Hai mươi triệu) phí thu hộ là 1%
4./
Thời gian vận chuyển ntn? Số lần phát lại là bao nhiêu lần?? Có được lưu kho không???
Đáp :
Thời gian vận chuyển mọi người xem quy định chung tại đây (Mục 4 lớn nhé)
Số lần phát lại có thể tối đa là 3 lần + 1 = 4 (Bốn) lần Free. (lần 4 có yêu cầu mới phát nhé, còn không vẫn là 3).
Như các đơn vị vận chuyển khác chỉ có
thể là 3 lần, có đơn vị nếu phát thêm sẽ thu thêm tiền phát lại và lưu kho.
Vì Số lượng đơn là rất lớn, không muốn
tồn kho gây mất/hỏng đơn và muốn có tiền phát đơn thành công của các Tài xế nên
NJV không có quy định lưu kho trong nhiều ngày mà sẽ cố gắng phát đơn nhanh nhất
hoặc hoàn về.
5a./
Tôi có đơn yêu cầu về (N) vấn đề cần giải quyết thì hướng/cách giải quyết ntn,
hỏi ai để được giải đáp?
Đáp :
Đầu tiên : bạn phải có trong nhóm CHKH Support của
các Sale/Đại lý/Bưu cục
Thứ hai : Cách xử lý và yêu cầu vấn đề như
sau :
Mã vận đơn – Yêu cầu cần xử lý
Chú
ý :
- Mã
vận đơn ở đây phải là chữ, số là ký tự chứ không phải ảnh đâu nhé
- Yêu
cầu xử lý bao gồm :
- + Tài xế (Shipper) chưa qua lấy đơn : dục
lấy
- + Xin số Tài xế / số Trưởng trạm / địa chỉ trạm bưu cục
- + Báo phát lại (sau khi check lại thông tin đơn từ khách vì có thể bị sai)
+ Giao 1 phần
+ Tạo mã thu hồi (hoàn trả) / hoàn luôn (trả lại)
- Vân vân
+ Sửa COD về số tiền : tiền ship + tiền hàng B
+ Thu hồi A gồm những cái gì, số lượng bao nhiêu, màu sắc - ghi rõ để shipper biết mà đóng gói lại tránh nhầm lẫn
Giải thích : A là đơn hoàn về, B là đơn khách nhận
6./
NJV có hỗ trợ vật tư cho các Shop không?
Đáp
:
Có
thì có nhưng chỉ dành cho các Shop lớn với lượng đơn pickup lên hệ thống lớn.
(Ở
đây là Tài xế đến nhà Shop mang đơn về Trạm Bưu cục và đẩy đơn Nhận lên hệ thống
chứ không phải đơn báo “Chờ lấy hàng” đâu nhé)
7./
Tại sao tôi đã tạo đơn mà mãi chưa thấy Tài xế (Shipper) qua lấy đơn?
Đáp
:
Có
thể bạn tạo đơn là chiều thứ 7 khi TX đã về Trạm hoặc hôm đó là Chủ nhật hoặc Bạn
là Shop mới mới tạo Tài khoản nên chưa được TX quen để đến lấy đơn.
Cách
giải quyết : như ở điều 5 (dục đơn) kết hợp điều 1 (giờ giấc)
8./
Thời gian làm việc của Tài xế là ntn?
Đáp
:
Nên có số của shipper/Tài xế tuyến mình để khi lên đơn còn báo lấy đơn
-
Sáng 6h30 AM đến để được điều phối đơn
phát (muộn nhất ra khỏi bưu cục là 9h00 AM)
-
Phát chủ yếu là tầm hết trưa (10h đến 13h) vì thời gian này ai cũng ở nhà nên dễ phát
-
Ăn Nghỉ đến tầm 14h thì lại đi phát tiếp
và nhận các đơn “Chờ lấy hàng” (Có quy định lấy đơn nha - KPI giao và nhận đơn theo tỷ lệ %)
-
Giao nhận đơn đến tầm 15h -> 16h thì về Bưu cục để
pickup đơn nhận lên hệ thống và đưa lên xe ô tô chở đi Trung tâm khai thác – nên các Shop chú ý
up đơn "Chờ lấy hàng" sớm trước 12h để đi trong ngày được
-
Rồi sau đó đi giao nhận nốt các đơn hẹn
còn lại và tầm 18h00 là chốt để về nhà. Có bưu cục xong việc 16h30 đã xong xuôi rồi
Thời gian trên chỉ là cơ sở chung cho mọi người thấy nỗi vất
vả khổ sở nắng mưa giữa đường của các Tài xế, thế nên lắm lúc các Tài xế cũng bực
dọc cũng chỉ vì các khách hàng “ối dồi ôi” và thành ra giận cá chém thớt.
Mọi người nên hiểu và thông cảm cho các Tài xế nha!
Mà nhỡ đâu, hôm trước các Tài xế cãi nhau với người yêu hoặc
vợ con thì làm sao nhỉ :v . Ai chả có lúc cơm canh chẳng ngon ngọt nhỉ.
9./
Quy định về tính tiền vận chuyển (Phí ship) ntn?
Đáp
:
Tiền vận chuyển = Q * Đơn giá theo quy định
Q
: Trọng lượng đơn hàng
Trọng lượng đơn hàng được tính theo 1 trong 2 cách tính như
sau |
|
Cân nặng thực tế |
Đơn hàng được cân trên cân đo chính xác Cân vật lý hoặc cân điện tử |
Cân nặng quy đổi theo Thể tích |
Dài * Rộng * Cao / 6.000 (Cm3/6.000) |
Cái nào Hơn thì tính theo cái đó làm Trọng lượng thành tiền |
10./
Thời gian/Kỳ đối soát ntn? Tôi làm sao lấy được tiền COD??
Đáp
:
Thời gian đối soát là 3 lần/tuần vào
thứ 2, 4, 6 và ngày chốt là ngày cuối cùng của tháng
Tiền COD sẽ được chuyển khoản trong vòng
24h tình từ thời điểm gửi file/ảnh đối soát.
+ Trong vòng 24h này có phản hồi/ý kiến
khiếu nại về các vấn đề sai lệch như tiền COD, Cân nặng, tiền bảo hiểm thì sẽ được
hỗ trợ để khiếu nại nhưng vẫn được nhận tiền COD đã được gửi bảng/file đối soát
trên.
-
Nếu khiếu nại thành công sẽ được trả thêm
tiền COD đó cho đủ và đúng
-
Nếu khiếu nại không thành công sẽ y án.
+ Sau 24h này không có khiếu nại thì sau miễn ý kiến.
11./ Link CO là link gì, có tác dụng ra sao, cách làm ntn ?
A. Một số cảnh báo lừa đảo đối với các Shop : xem tại đây
Ai cần hỏi gì thì KB zalo để được hỗ trợ nhé :
Mr
Tuấn 0368690696
..
No comments